ĐÌNH HỘI XUÂN

Đình Hội Xuân còn gọi là đình ngoài. Đình Hội Xuân là một công trình kiến trúc tín ngưỡng nằm trong tổng thể các di tích làng Mọc Quan Nhân, thuộc quần thể kiến trúc đình Quan Nhân, ở xã Nhân Chính, huyện Từ Liêm trước đây, nay là phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Đình Hội Xuân là một trong những nơi diễn ra các nghi lễ trong hội làng. Khuôn viên đình có diện tích 730m2, bao gồm: Cổng đình, tả vu hữu vu, đình và sân vườn. Đình có kết cấu kiến trúc chữ “nhất” () gồm một nếp nhà xây có các mái đao cong vút, mái lợp ngói mũi hài, các vì kèo làm kiểu vì chồng rường.

Hiện nay toà kiến trúc đình Hội Xuân vẫn được bảo quản, tu bổ, thường xuyên sử dụng làm nơi sinh hoạt của cụm dân cư và tổ chức các hoạt động văn hoá thể thao, đặc biệt là những ngày Xuân mới hằng năm và hội làng từ ngày 10 đến 12 tháng Hai âm lịch. Đình Hội Xuân mang những giá trị lịch sử văn hoá truyền thống, nơi lưu giữ những nét đẹp văn hoá của một làng quê truyền thống ở phía Tây Nam Thủ đô.

Gắn kết với việc phụng thờ Thành hoàng làng, tại di tích còn duy trì các hoạt động văn hoá truyền thống, tổ chức lễ hội hằng năm từ ngày mùng 10 đến 12 tháng Hai âm lịch để tôn vinh công trạng của vị Thành hoàng, đồng thời ôn lại truyền thống văn hoá của địa phương.

[embeddoc url=”/wp-content/uploads/2017/10/Dinh-Hoi-Xuan.docx” width=”0px” height=”0px” download=”all” viewer=”microsoft” text=”Tải xuống: dinh hoi xuan.docx”]

Hits: 766

Leave a Reply

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *